Nâng cấp hệ thống thương mại điện tử đa cửa hàng Jasnor từ M1 lên M2

Khách hàng: JASNOR
Lĩnh vực: Đồ chơi và quà tặng
Khu vực: Úc, New Zealand

Xem website

Giới thiệu

Jasnor là một doanh nghiệp tư nhân tại Úc được thành lập từ những năm 1988, với  hơn 30 năm phát triển trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, phân phối, cung cấp các món đồ chơi và quà tặng trên hai thị trường Úc và New Zealand. Doanh nghiệp hiện sở hữu nhiều quyền phân phối độc quyền với hơn 77 thương hiệu nổi tiếng như Disney, DC, Harry Potter, và hơn 2700 nhà bán lẻ cũng như có hơn 1800 SKUs trong hệ thống. 

Jasnor được các nhà bán lẻ tại Úc và New Zealand xem là một thành viên, đồng thời là một trong những nhà phân phối hàng đầu về đồ chơi, quà tặng chất lượng, sáng tạo và danh tiếng mang lại giá trị thương mại kết hợp với dịch vụ, kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Vấn đề đặt ra

Nâng cấp kênh thương mại điện tử để tối ưu hóa kinh doanh.

Jasnor vốn dĩ đã sở hữu hai website thương mại điện tử trên nền tảng Magento 1 cho  hai thị trường Úc và New Zealand. Tuy nhiên việc phát triển và hoàn thiện tính năng cho hệ thống thương mại điện tử vẫn chưa được chú trọng, vì vậy hệ thống còn khá nhiều hạn chế. Đồng thời một số chức năng quan trọng cần được tối ưu hoá và phát huy nhằm giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, tăng doanh số bán hàng và giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp trên hệ thống thương mại điện tử một cách hiệu quả hơn. Jasnor hiểu rõ các vấn đề trên và nhận biết được rằng cần có sự nâng cấp hệ thống đáng kể để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Không những vậy, việc nâng cấp hệ thống thương mại điện tử hiện có sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nguồn hàng, tối ưu trải nghiệm người mua bằng các quy trình vận hành phù hợp hơn, giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu và kết nối toàn bộ các khâu kinh doanh với nhau về mặt dữ liệu một cách thống nhất.

Là khách hàng thân thiết cùng kinh nghiệm làm việc lâu năm với SECOMM, Jasnor đã trao đổi yêu cầu này với đội ngũ SECOMM nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Sau khi trao đổi và phân tích chi tiết về các giải pháp thích hợp, Jasnor và SECOMM đã quyết định nâng cấp hệ thống thương mại điện tử từ nền tảng Magento 1 sang nền tảng Magento 2.

Giải pháp & Công nghệ

Chuyển toàn bộ hệ thống Magento 1 sang Magento 2 để cải thiện hiệu suất

Để phát triển mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả và bền vững hơn cho Jasnor, SECOMM đã thực hiện chuyển đổi toàn bộ hệ thống dữ liệu và những tính năng hiện có từ nền tảng Magento 1 sang nền tảng Magento 2.

Về dữ liệu, Jasnor hiện có một hệ thống sản phẩm lớn trong đó dữ liệu sản phẩm là thành phần tối quan trọng đối với bất cứ hệ thống ecommerce nào và cần được đồng bộ đầy đủ, chính xác. Bên cạnh đó, các chức năng hệ thống cũng cần đảm bảo nguyên vẹn trong quá trình chuyển đổi, bao gồm tất cả các chức năng mặc định từ hệ thống Magento và các chức năng mở rộng được tích hợp vào website từ trước.

Nhờ vào hệ thống quản lý doanh nghiệp SAP mà Jasnor hiện đang áp dụng cho việc quản lý toàn bộ dữ liệu và quy trình kinh doanh, SECOMM đã đưa ra giải pháp thích hợp cho việc đồng bộ và chuyển đổi toàn bộ hệ thống dữ liệu và những tính năng hiện có từ nền tảng Magento 1 sang Magento 2 trở nên dễ dàng và trơn tru hơn.

Thiết lập giao diện đồng bộ 

Về mặt giao diện, để đảm bảo sự thống nhất cho toàn bộ hệ thống thương mại ở Úc và tại New Zealand, SECOMM đã thiết kế và tinh chỉnh các thành phần hình ảnh và nội dung cũng như các yếu tố về thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo tổng thể đơn giản và giao diện UI/UX.

Hệ thống kinh doanh đa cửa hàng: Tích hợp nền tảng TMĐT Magento & hệ thống quản lý doanh nghiệp SAP

Về kiến trúc, cả hai website tại Úc và New Zealand đều được quản lý và vận hành trong cùng một hệ thống trên nền tảng Magento 2, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý, đồng thời tăng tính hiệu quả của các quy trình vận hành backoffice như quản lý sản phẩm, khách hàng và đơn hàng. Cả hai website đều có tính tương đồng trong tính năng, lẫn thông tin và cách thức thể hiện trên giao diện người dùng, tạo tính đồng nhất trong việc nhận diện thương hiệu cho Jasnor.

Ngoài ra, các thành phần trong hệ thống vận hành một cách tự động, liền mạch và trơn tru là một yếu tố quan trọng đối với hệ thống thương mại điện tử đem lại một trải nghiệm tối ưu cho người dùng cũng như tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Giải pháp danh mục sản phẩm:
Với bản chất đặc trưng của một nhà phân phối lớn và lâu năm, Jasnor sở hữu một hệ thống danh mục đa dạng, phức tạp với số lượng SKU khổng lồ với rất nhiều thông tin khác nhau trên mỗi sản phẩm. Tất cả cần được quản lý đầy đủ và chính xác trên cả hai hệ thống SAP và Magento. Hiểu được tầm quan trọng của việc quản lý, đội ngũ kỹ thuật của SECOMM đã thiết kế và lập quy trình đồng bộ hóa dữ liệu sản phẩm hàng ngày giữa hai hệ thống một cách hiệu quả và không làm tốn quá nhiều tài nguyên của máy chủ.

Giải pháp đồng bộ thông tin khách hàng và đơn đặt hàng:
Jasnor là một nhà phân phối tổng cho các đơn vị bán lẻ, vì thế việc đặt hàng và thanh toán trên hệ thống website của doanh nghiệp rất khác biệt so với các website TMĐT khác. Hầu hết các đơn hàng của Jasnor thường có số lượng sản phẩm lớn với yêu cầu cho phép khách hàng có thể thanh toán nhiều lần cho một đơn hàng, đồng thời cho phép đặt hàng cho các sản phẩm sắp ra mắt, hoặc các sản phẩm đã tạm hết hàng. Các đơn hàng từ các kênh offline và online cần được đồng bộ lẫn nhau giúp khách hàng và quản trị viên có thể tra cứu bất cứ thông tin từ bất cứ đâu là một thử thách đối với tiến trình tích hợp, và SECOMM đã thực hiện việc này một cách hoàn hảo. Đảm bảo các đơn đặt hàng từ các nguồn kênh từ hệ thống trương mại điện tử hoặc từ văn phòng đại diện của doanh nghiệp được tiếp nhận và cập nhật tự động thông qua hệ thống quản lý doanh nghiệp SAP và đảm bảo sự đầy đủ và chính xác.

Giải pháp về thanh toán:
Để đảm bảo hệ thống thương mại điện tử Jasnor có khả năng xử lý một số lượng lớn các đơn hàng mỗi ngày, giải pháp về thanh toán online cũng được hoàn thiện và chính thức đưa vào vận hành. Tích hợp thành công cổng thanh toán SecurePay, cho phép khách hàng thanh toán dễ dàng từ các loại thẻ thanh toán quốc tế như VISA, MasterCard, và American Express, đảm bảo sự bảo mật, an toàn cho người dùng và doanh nghiệp.

Kết quả đạt được

Sự nâng cấp thành công cho hành trình thương mại điện tử bền vững

Hệ thống thương mại điện tử của Jasnor đã chính thức đi vào vận hành với hiệu suất xử lý cao, đồng thời tất cả các bộ phận của toàn hệ thống cũng được tích hợp chặt chẽ với nhau mang lại trải nghiệm liền mạch, mọi quy trình được vận hành một cách tự động hóa và chính xác hơn. SECOMM tự hào khi tiếp tục là đối tác tin cậy, đồng hành trong các dự án thương mại điện tử và được Jasnor đánh giá cao về các giải pháp đã triển khai cũng như khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề phức tạp một cách chính xác và nhanh chóng trong mọi dự án.