Annam Gourmet Market – Hệ thống bán lẻ bách hoá chuyên nghiệp với Magento 2

Khách hàng: AN NAM GROUP
Lĩnh vực: F&B
Khu vực: Việt Nam

Xem website

Giới thiệu

Annam Gourmet ra đời từ niềm đam mê lớn về ẩm thực châu Âu của hai nhà sáng lập tập đoàn Annam Group. Trong hơn 20 năm hoạt động kinh doanh, chuỗi cửa hàng Annam Gourmet đã và đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam với các dòng sản phẩm nhập khẩu chất lượng như thực phẩm cao cấp, rượu vang, đồ uống và mỹ phẩm.

Cùng với các thương hiệu bán lẻ khác thuộc Annam Group như The Warehouse, Yves Rocher, Flomar, Annam Gourmet hiện tại đã cung ứng trên 10.000 sản phẩm đa dạng chủng loại và thương hiệu cho khách hàng ở thị trường Việt Nam, Cambodia và Myanmar.

Vấn đề đặt ra

Mở rộng kênh Thương mại điện tử để tối ưu kinh doanh

Với chuỗi cửa hàng offline đang hoạt động tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, Annam Gourmet được người dùng đánh giá cao với các loại sản phẩm cao cấp, chất lượng và an toàn cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, đối tượng người dùng hiện đại ngày càng phát triển đa dạng hơn về độ tuổi, hành vi, thói quen. Yêu cầu về trải nghiệm đa kênh, đa thiết bị cũng trở thành một tiêu chí quan trọng trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và các tác động mạnh mẽ từ COVID-19 đến toàn thị trường Việt Nam, yêu cầu chuyển đổi và mở rộng kênh thương mại điện tử được thúc đẩy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Vì vậy, để phát triển kinh doanh bền vững về dài hạn, bên cạnh kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng đến nhiều nơi hơn tại thị trường Việt Nam, thương hiệu cũng nhìn thấy tiềm năng rất lớn khi phát triển kênh phân phối thương mại điện tử. Đồng thời, doanh nghiệp có thể vận hành liền mạch từ online đến offline để tối ưu giá trị và trải nghiệm mà Annam Gourmet mang lại cho khách hàng.

Dù Annam Gourmet đã sở hữu một website trực tuyến từ trước nhưng chủ yếu chỉ được sử dụng để phát triển thương hiệu, hiệu quả thương mại điện tử vẫn chưa được chú trọng. Hệ thống website chưa thực sự hoàn thiện và bị hạn chế một số chức năng thương mại điện tử quan trọng. Vì vậy, để đảm bảo website được xây dựng đầy đủ và vận hành ổn định, SECOMM và đối tác chiến lược Synova đã cùng làm việc với Annam Group, phát triển thành công bộ giải pháp chuyên biệt cho kế hoạch Thương mại điện tử bền vững tại Annam Gourmet.

Giải pháp & Công nghệ

Hệ thống thương mại điện tử chuyên nghiệp với Magento 2

Đồng hành cùng mục tiêu phát triển lâu dài của Annam Gourmet tại thị trường Việt Nam, SECOMM và Synova đã xây dựng thành công hệ thống thương mại điện tử hoàn thiện trên nền tảng Magento 2. Trong số các nền tảng chuyên sâu về thương mại điện tử, Magento 2 là lựa chọn phù hợp nhất với quy mô, độ phức tạp của chức năng, hệ thống vận hành và khả năng tích hợp liền mạch giữa Magento và các phần mềm/hệ thống quản lý trong Annam Gourmet.

Trong đó, Synova đảm nhiệm các vai trò chính trong cung cấp giải pháp, chiến dịch số về Digital Marketing và Mobile App cho các hoạt động kinh doanh tại Annam Gourmet.

SECOMM đóng vai trò chủ đạo trong toàn bộ quá trình phát triển hệ thống thương mại điện tử, đồng thời cung cấp các giải pháp kỹ thuật thích hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động của website Annam Gourmet và hiệu suất vận hành liền mạch giữa website với các hệ thống liên quan.

Giải pháp danh mục và hệ thống sản phẩm

Với bản chất đặc trưng của một doanh nghiệp bán lẻ đa kênh, Annam Gourmet sở hữu hệ thống danh mục đa dạng, phức tạp với số lượng SKUs sản phẩm khổng lồ cần được quản lý đầy đủ và chính xác trên toàn bộ các kênh bán hàng.

SECOMM đã sử dụng hệ thống quản lý thông tin sản phẩm (Akeneo PIM) để vận hành toàn bộ dữ liệu sản phẩm và quản lý hệ thống danh mục phức tạp trên mọi kênh, mọi cửa hàng. Từ hình ảnh, thông số, thuộc tính sản phẩm đến mô tả sản phẩm nhiều ngôn ngữ hay hệ thống danh mục phức tạp đều được quản lý đầy đủ từ một hệ thống PIM tập trung. PIM cũng hỗ trợ cập nhật thông tin sản phẩm mới nhanh chóng, đảm bảo dữ liệu chính xác, đồng bộ và nhất quán từ online đến offline.

Giải pháp cho quy trình xử lý đơn hàng

Để đảm bảo hệ thống thương mại điện tử Annam Gourmet có khả năng xử lý một số lượng lớn các đơn hàng mỗi ngày, các giải pháp về thanh toán và quy trình giao nhận cũng được hoàn thiện và chính thức đưa vào vận hành.

Về thanh toán: tích hợp thành công cổng thanh toán Onepay và ví điện tử Momo, Zalopay cho phép khách hàng thanh toán dễ dàng từ thẻ nội địa đến các loại thẻ thanh toán quốc tế như VISA, MasterCard, American Express, JCB và Diners Club. 

Về giao nhận: Để hỗ trợ đơn hàng được vận chuyển nhanh chóng đến tay khách hàng, SECOMM đã hoàn thiện hệ thống xử lý vận chuyển với nhiều tùy chọn đa dạng giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi đặt hàng tại Annam Gourmet. Bên cạnh các tùy chọn vận chuyển phổ biến, phương thức “Mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng” (Buy online, pick-up in store) cũng được triển khai ở mọi chi nhánh Annam Gourmet, giúp khách hàng có thêm nhiều tùy chọn nhận hàng linh hoạt và phù hợp.

Chương trình khách hàng thân thiết

Thấu hiểu tầm quan trọng của khách hàng đối với sự phát triển bền vững của Annam Gourmet, chương trình thành viên dành riêng cho nhóm khách hàng thân thiết đã được triển khai trên hệ thống với nhiều ưu đãi đặc biệt:

  • Ưu đãi độc quyền dành cho các sản phẩm rượu, miễn phí giao hàng, quà sinh nhật và các quyền lợi khác
  • Ưu đãi về tích điểm và đổi điểm
  • Nhận thêm điểm thưởng khi tham gia chương trình ANNAM XANH, hoàn thành khảo sát, theo dõi bảng tin và tham gia các hoạt động được tổ chức tại Annam Gourmet

SECOMM đã xây dựng các giải pháp quản lý tài khoản người dùng và đồng bộ thông tin hiệu quả hơn, đảm bảo quá trình tích điểm thành viên và quản lý thông tin của từng khách hàng luôn chính xác: 

  • Sử dụng API để đồng bộ dữ liệu người dùng, điểm thưởng, e-vouchers và gift cards liền mạch, thống nhất giữa app, website, CRM và AX ERP.
  • Đảm bảo mỗi người dùng đều có thể truy cập và quản lý điểm thưởng bởi một tài khoản xác thực được bảo mật tăng cường OTP.
  • Khách hàng cũng có thể sử dụng e-voucher dễ dàng tại cửa hàng bằng cách quét QR code từ ứng dụng, đồng thời dữ liệu sẽ tiếp tục được đồng bộ trên toàn hệ thống.

Tích hợp liền mạch Magento, POS, CRM và AX ERP

Yếu tố quan trọng nhất đối với toàn bộ hệ thống thương mại điện tử tại Annam Gourmet chính là sự đồng bộ dữ liệu tuyệt đối và liền mạch giữa nhiều thành phần khác nhau. Các thành phần chính hoạt động trên hệ thống bao gồm:

  • Website Magento 2
  • AX ERP
  • CRM
  • Hệ thống POS tại cửa hàng
  • Hệ thống quản lý thông tin sản phẩm PIM

Yêu cầu đồng bộ đòi hỏi mỗi thành phần đều có khả năng vận hành độc lập, ổn định trong khi vẫn đảm bảo tính liền mạch của các quy trình xử lý dữ liệu khi cùng vận hành trên một hệ thống. SECOMM đã xây dựng giải pháp API cho 2 quy trình chính:

  • Đảm bảo dữ liệu khách hàng và quy trình hoàn tất đơn hàng diễn ra trên Magento được đồng bộ đến các thành phần còn lại.
  • Đảm bảo dữ liệu khách hàng, điểm thành viên, kho hàng, tình trạng đơn hàng… phát sinh từ AX ERP cũng được cập nhật và đồng bộ đến các thành phần còn lại trên toàn hệ thống.

Kết quả đạt được

Sự khởi đầu hoàn thiện cho hành trình thương mại điện tử bền vững

Hiện tại, hệ thống website Magento 2 đã chính thức đi vào hoạt động, vận hành ổn định và hiệu quả cùng các thành phần khác trong hệ thống vận hành của Annam Gourmet.

Với các yếu tố đặc trưng trong mô hình bán lẻ Thương mại điện tử tại Annam Gourmet, nền tảng Magento 2 có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của danh nghiệp, hoạt động hiệu quả trong một hệ thống có độ phức tạp cao, nhanh chóng xử lý lượng dữ liệu khổng lồ về sản phẩm, khách hàng, đơn hàng và đồng bộ liền mạch với hệ thống ERP, CRM, POS,… 

Hiệu suất vận hành ổn định của hệ thống Magento 2 đã đáp ứng mọi mong đợi từ Annam Gourmet cũng như Annam Group, mang lại những kết quả tích cực và tạo thành nền tảng vững chắc để thương hiệu có thể nhanh chóng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động trong tương lai.